ห้องปฏิบัติการวิจัยบูรณาการระบบพลังงานสะอาด (CESI) รับรางวัลดีเด่นด้านพลังงานทดแทน จากงาน THAILAND ENERGY AWARD 2019

กระทรวงพลังงาน จัดงาน Thailand Energy Awards 2019 โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวรายงาน และได้รับเกียรติจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล Thailand Energy Awards 2019 และกล่าวแสดงความยินดี ซึ่งในปี 2562 นี้มีผู้ได้รับรางวัล Thailand Energy Awards จำนวนทั้งสิ้น 66 รางวัล จาก 5 สาขา ประกอบด้วย ด้านพลังงานทดแทน จำนวน 20 รางวัล ด้านอนุรักษ์พลังงาน จำนวน 25 รางวัล ด้านบุคลากร จำนวน 10 รางวัล ด้านพลังงานสร้างสรรค์ จำนวน 2 รางวัล และด้านผู้ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน จำนวน 9 รางวัล จากผู้ส่งผลงานทั้งสิ้น 322 ผลงาน เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ Hall 105 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ในการนี้ ห้องปฏิบัติการ CESi สถาบันพัฒนาและฝึกอบรมโรงงานต้นแบบ (สรบ.) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) โดยนายปฐมธิติ์ ชัยเศรษฐพงศ์ วิศวกร เข้าร่วมรับรางวัลดีเด่น ด้านพลังงานทดแทน ประเภทโครงการที่ไม่เชื่อมโยงกับระบบสายส่งไฟฟ้า (Off – Grid) จากผลงาน “ไมโครกริดจากเซลล์แสงอาทิตย์เดิมในพื้นที่บ้านโป่งลึก-บางกลอย” พร้อมกันนี้ รศ. ดร.วนิดา พวกุล ที่ปรึกษาอธิการบดี มจธ. ร่วมเป็นเกียรติในงานดังกล่าวและมอบช่อดอกไม้เพื่อแสดงความยินดีกับ ผศ. ดร.อุสาห์ บุญบำรุง หัวหน้าโครงการ และนายปฐมธิติ์ ชัยเศรษฐพงศ์ ตลอดจนทีมงานวิจัยจากห้องปฏิบัติการวิจัยบูรณาการระบบพลังงานสะอาด ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้

รางวัล Thailand Energy Awards นับเป็นรางวัลเกียรติยศในภาคพลังงาน ที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของทุกภาคส่วน ในการมุ่งไปสู่ทิศทางการเปลี่ยนแปลงด้านการใช้พลังงานของประเทศในอนาคต ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญที่จะส่งเสริมให้เกิดการต่อยอด ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อให้เกิดความมั่นคงในระบบพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมต่อไป

เครดิตภาพข่าว : Facebook Bangmod News

ที่มา: source

Scroll to Top